Biến hóa đa dạng cùng gầm cầu thang đa năng

Biến hóa đa dạng cùng gầm cầu thang đa năng

Với thiết kế nhà có tầng thường chúng ta sẽ gặp góc chết ở gầm cầu thang. Nên giải pháp mang lại sự tiện ích là tận dụng không gian này để vừa tăng tính thẩm mĩ và đa năng. Tuy nhiên, vấn đề thường khiến các gia đình boăn khoăn làm thế nào nếu tận dụng gầm cầu thang làm tủ đảm bảo sự hiện đại, sang trọng, gọn gàng đẹp mắt. Không gây cảm giác thô, hay nặng nề cho không gian nhà. Thì hãy tham khảo ngay một số ý tưởng sau đây, vừa cập nhật xu hướng mang lại sự tiện nghi và đẹp mắt nhé.

 

Tận dụng gầm cầu thang làm tủ âm tường

Một thực tế hiện nay là nhiều ngôi nhà có diện tích khá khiêm tốn. Việc không có quá nhiều không gian để đồ sẽ khiến căn nhà thêm bừa bộn nếu chúng ta không có cách sắp xếp hợp lý. Nhưng nếu biết tận dụng không gian một cách thông minh bạn sẽ giải quyết được khá nhiều vấn đề về diện tích.

 

 Do vậy, một gợi ý chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn là hãy tận dụng gầm cầu thang nhà mình để thiết kế tủ âm tường treo quần áo, giày dép, hoặc lưu trữ đồ bằng cách làm những ngăn kéo tiện lợi. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với những tiện ích mà ý tưởng bố trí này mang lại cho ngôi nhà của bạn.

 

Thường chúng ta sẽ thấy tủ quần áo được đặt trong phòng ngủ đúng không nào? Tuy nhiên, đây là gợi ý cho một số trường hợp đặc biệt khi nhà bạn có diện tích nhỏ. Bạn sẽ rất cần thêm nơi để lưu trữ những bộ cánh, hay đồ đạc quan trọng. Cách này vừa mang lại công năng sử dụng quan trọng và cần thiết, mà vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt được thông thoáng.

 

Tận dụng gầm cầu thang làm tủ quần áo bạn có thể bố trí ngăn treo và xếp đồ được ngăn nắp. Chỉ cần một chút khéo léo về sự phân chia là bạn đã có thể biến thành chiếc tủ đựng quần áo hoặc giày dép. Tất nhiên sẽ mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng rồi.

 

Tạo chỗ nghỉ ngơi

Khi giấc ngủ ập đến, thì việc phải đi cầu thang lên phòng ngủ dường như quá dài. Vậy một chiếc giường nhỏ nằm gọn trọng gầm cầu thang như một giải pháp tiện lợi và hoàn hảo. Chỉ cần một bộ sofa nhỏ nhắn phía dưới, thêm vài cái gối giúp bạn tha hồ nghỉ ngơi khi vừa đi xa về. 

 

Nếu muốn đặt cái giường to ở đây, bạn nên chọn loại giường gấp hoặc giường âm để khi cần có thể xếp gọn lại nhé. Một góc đọc sách nhỏ sẽ thu hút sự chú ý của bất kỳ vị khách nào khi bước đến nhà bạn.

 

Tận dụng gầm cầu thang làm tủ bếp đẹp mắt

Có vẻ như ý tưởng tận dụng gầm cầu thang làm tủ bếp được ít người nghĩ đến. Tuy nhiên nó cũng sẽ rất khả quan và mang lại hiệu quả không ngờ đó. Bạn sẽ tiện lợi hơn trong việc để chén bát vật dụng đó nhé.
 

Nếu cầu thang nhà bạn nằm ở một vị trí sâu trong nhà, không sát với phòng khách thì bạn nên tận dụng để đặt phòng bếp ở khu vực này. Gầm cầu thang có thể được dùng làm khu vực nấu nướng, đặt bếp lò hay tủ đồ.

 

Tận dụng gầm cầu thang làm tủ sách hữu ích

Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên đặt tủ sách nhà mình ở đâu thì đừng bỏ qua gợi ý này nhé! Bạn có thể tận dụng gầm cầu thang làm tủ phòng khách để chứa sách để mang đến không gian thư giãn đơn giản và sinh động. Bởi vì không gian tưởng chừng như thừa thãi này sẽ là nơi để bạn cất giữ cả bầu trời kiến thức. Mỗi khi rảnh rỗi có thể tới lui để chọn sách và đọc thật thú vị.

 

Nếu nhà bạn có nhiều sách thì tận dụng gầm cầu thang để lưu giữ chúng là một giải pháp hợp lý. Giờ thì sách có thể sắp xếp ngăn nắp theo từng thể loại và đối tượng đọc rồi. Bạn không những làm mất đi suy nghĩ không hay về góc chết này mà còn tiết kiệm được một phần diện tích cho mục đích hữu ích. Nếu gầm cầu thang nhỏ, dạng tủ âm hoặc có hộc kéo đựng sách sẽ không làm lấn chiếm không gian.

 

Tận dụng gầm cầu thang làm tủ tivi sang trọng

Nếu là ở không gian phòng khách bạn có thể tận dụng gầm cầu thang làm tủ tivi. Đây là nội thất cần thiết trong không gian chung. Với cách bố trí kệ tivi này sẽ vừa mang đến không gian sự sắp xếp ngăn nắp và khoa học. Tối ưu diện tích phòng được thông thoáng.

 

Mà còn mang đến không gian tiếp khách trở nên đầy đủ tiện nghi và sang trọng. Biến góc chết cầu thang lại trở thành nên hữu ích và thẩm mĩ.

 

Bố trí góc học tập hoặc làm việc

Thông thường góc làm việc hay góc học tập cần một khoảng không gian rộng và yên tĩnh, nhưng với những ngôi nhà không gian không cho phép thì bố trí góc làm việc dưới gầm cầu thang là một cách hay, bố trí gọn gàng và xinh xắn. Một góc làm việc tiết kiệm không gian, đảm bảo mỹ quan cho căn nhà. Nếu biết cách sắp xếp thì góc làm việc này không hề tù túng mà ngược lại còn rất thi vị.

 

Không cần phải lắp đặt những nội thất cầu kỳ, chỉ cần một chiếc bàn nhỏ và ghế tựa là bạn đã có ngay một góc làm việc vừa xinh xắn vừa tiết kiệm diện tích ngay dưới cầu thang rồi. Trong trường hợp diện tích tại đây quá nhỏ bạn hãy chọn những nội thất dễ dàng gấp gọn hoặc có thể gắn chặt lên tường.

 

Tạo nhà cho thú cưng

Nếu gia đình bạn nuôi một chú cún, một ngôi nhà cho thú cưng ngay dưới gầm cầu thang còn gì là hợp lý hơn. Chỉ đơn giản với bát đựng thức ăn, nước uống và ổ nằm dưới gầm cầu thang, bạn sẽ tạo nên không gian cá tính và phong cách cho vật nuôi của mình.

 

Xây nhà vệ sinh

Để tiết kiệm diện tích với nhà ống, nhiều gia đình đã tận dụng gầm cầu thang để làm phòng tắm và nhà vệ sinh. Tuy nhiên, việc đặt các thiết bị vệ sinh phải lưu ý về độ cao và chiều rộng, cần tạo đủ ánh sáng, tránh cảm giác tối tăm. Các món đồ nội thất cũng cần được tối giản. 

 

Ngoài ra, bạn nên đặt thêm quạt hút để hỗ trợ việc thông gió. Đối với những gia đình có gầm cầu thang đủ rộng, thì việc giấu vào đó một nhà vệ sinh cũng là phương án hợp lý. Chỉ cần thiết kế cánh của một cách khéo léo, đồng bộ với bức tường, thì sẽ rất khó để nhận ra bên trong đó có những gì.

 

Tận dụng gầm cầu thang làm kệ tủ rượu đẳng cấp

Nếu gia chủ có gu thưởng thức và thích sưu tầm rượu, thì hãy tạo một không gian trưng bày đẹp và thu hút thể hiện cá tính riêng. Đặc biệt tận dụng gầm cầu thang làm tủ rượu lại rất phù hợp. Thường các gia đình sẽ sử dụng góc chết này để trang trí đẹp mắt. Với thiết kế dạng tủ rượu mang đến một hơi thở mới và sự cuốn hút cho không gian nhà bạn. Bạn nghĩ sao về ý tưởng độc đáo này.

 

Biến gầm cầu thang thành một quầy bar mini xinh xắn

Quầy bar xinh xắn này không chỉ làm nhà bạn đẹp hơn mà còn tạo ra một góc giải trí cho gia đình bạn và bạn bè mỗi khi tới chơi. Và đặt quầy bar trong nhà cũng đang là xu hướng thiết kế nhà hiện nay. Và nó càng đặc biệt hơn, càng cho thấy sự sáng tạo khi vị trí đặt quầy bar được tận dụng từ chính gầm cầu thang thế này.