Trang trí phòng cưới

Trang trí phòng cưới

Trang trí phòng cưới là một công việc quan trọng giúp vợ chồng lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất trong ngày tân hôn. Bạn có thể trang trí phòng cô dâu bằng bóng bay, bằng hoa hồng, bóng đèn led,… 

Kết hợp các món đồ trang trí với nhau tạo ra một căn phòng đẹp cho cô dâu, chú rể. Mặc dù vậy, trong phòng cưới không thể thiếu được những món nội thất cần thiết để vợ chồng sử dụng không chỉ trong đêm tân hôn.

Giường cưới

Giường là món nội thất không thể thiếu khi thiết kế phòng ngủ vợ chồng. Giường ngủ phải đáp ứng được chiều dài, chiều rộng để cả 2 vợ chồng nghỉ ngơi thoải mái. Giường phải có độ cao vừa phải, không nên quá cao hoặc quá thấp. Đồng thời, giường ngủ cũng phải ăn khớp với các nội thất khác trong căn phòng. Nếu khó khăn trong việc này, hai vợ chồng có thể hỏi công ty thiết kế, thi công nội thất. Họ sẽ giúp bạn thiết kế một giường ngủ phù hợp.

Trang trí giường cưới đẹp

 Cách lựa chọn chăn cho phòng ngủ vợ chồng

Một vật dụng không kém phần quan trọng để trang trí phòng cưới đẹp chính là chăn. Cả 2 vợ chồng hãy lựa chọn chiếc chăn với màu sắc và họa tiết cùng yêu thích. Nên lựa chọn chăn theo mùa, chăn cho mùa nóng hoặc chăn cho mùa lạnh. Thông thường bạn cưới vào mùa nào thì lựa chọn chăn theo mùa đó. Màu sắc cũng cần phải phù hợp với mùa. Mùa lạnh ưu tiên các màu nóng (Đỏ, hồng, cam, tím,… ), mùa nắng thì lựa chọn ngược lại.

Gối cho vợ chồng

Thông thường bạn sẽ đặt chăn ga gối đệm đồng bộ khi ra cửa hàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua rời thì cần quan tâm đến màu sắc của gối. Nên lựa chọn gối có màu sắc và họa tiết đồng bộ với chăn hoặc màu sắc bổ trợ. Đồng thời phải lựa chọn màu sắc và họa tiết mà cả 2 vợ chồng đều yêu thích.

Thiết kế tủ quần áo cho phòng cưới

Điều cần thiết là phải lựa chọn tủ quần áo phù hợp. Nếu 2 vợ chồng sử dụng nhiều quần áo thì lựa chọn tủ to một chút và ngược lại. Tuy nhiên tủ quần áo cũng phải có kích thước phù hợp với kích thước chung của phòng ngủ. Nên thiết kế tủ âm tường để tiết kiệm diện tích

Tivi trang trí phòng cưới

Tivi sẽ là món đồ hữu ích trong phòng ngủ để vợ chồng gắn kết tình cảm gia đình bằng những bộ phim lãng mạn. Hãy lựa chọn kích thước tivi dựa vào khoảng cách từ mắt của vợ chồng đến vị trí lắp tivi. Không nên lựa chọn tivi quá to hoặc quá bé. Nếu phòng ngủ rộng rãi, có thể bố trí thêm kệ.

 

Hệ thống chiếu sáng (đèn)

Ngoài đèn chiếu sáng chính (thường nằm trên trần nhà), phòng ngủ vợ chồng nên bố trí thêm một vài bóng đèn trang trí hoặc đèn ngủ. Việc này nhằm giúp việc điều chỉnh ánh sáng dễ dàng tạo không gian lãng mạn, gắn kết tình cảm cặp đôi.

Rèm cửa phòng cưới

Nếu phòng cưới rộng hãy lựa chọn rèm cửa 2 lớp để khi sử dụng có thể điều chỉnh ánh sáng phù hợp. Việc lựa chọn màu sắc cho rèm cửa cũng phải đồng bộ với không gian chung và tạo được sự lãng mạn trong căn phòng.

Trang trí màn khung cưới

Màn khung sẽ giúp phòng cưới trở nên lãng mạn hơn rất nhiều. Hãy khéo léo lựa chọn nhé!

Trang trí phòng tân hôn bằng ảnh cưới

Ảnh cưới là một phần không thể thiếu giúp tình cảm vợ chồng thêm thắm thiết. Hãy lựa chọn một tấm hình lớn để treo lên tường hoặc sử dụng rất nhiều tấm hình nhỏ dán, ghép lên tường nhà. Việc treo ảnh cưới trong phòng ngủ cần lưu ý đến yếu tố phong thủy.