Thảm trải sàn cho nhà nhỏ thêm sang

Thảm trải sàn cho nhà nhỏ thêm sang

Lựa chọn những món đồ nội thất cực kì quan trọng đối với không gian sống của bạn. Bởi nó mang đến giá trị thẩm mỹ cao, không gian sinh hoạt thoải mái và cũng không phụ thuộc quá nhiều vào kích thước cũng như màu sắc của món đồ nội thất. Ngày nay, vấn đề trang trí nội thất được rất nhiều khách hàng quan tâm. Bởi chính điều này đem đến được phong cách riêng và tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà. Thảm trải sàn là món đồ trang trí nội thất được rất nhiều người chú ý và được sử dụng trang trí cho ngôi nhà của mình. Thông thường thảm trải sàn sẽ được trang trí cho phòng khách, phòng ngủ và ngay cả phòng bếp hiện đại.

 

Với xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, việc sử dụng thảm trải sàn làm vật dụng trang trí được sử dụng rộng rãi. Hầu hết các không gian từ nhà ở đến văn phòng ta dễ dàng bắt gặp những tấm thảm với họa tiết và màu sắc bắt mắt. Có rất nhiều các mẫu mã, hoạt tiết và chất liệu thảm trải sàn khác nhau nhưng để tôn lên không gian đặt nó thì bạn cần phải biết cách chọn lựa và sắp xếp sao cho hợp lý. Bài viết này sẽ mách cho bạn một số mẹo nhỏ khi chọn mua thảm trải sàn cho không gian sống bị giới hạn về diện tích của mình trở nên xinh đẹp, thoải mái và không kém phần sang trọng.

 

Thảm trải sàn có kích thước phù hợp với không gian.

Trong không gian bị giới hạn về diện tích thì bạn nên chọn tấm thảm trải sàn phù hợp nhất. Bạn có thể lựa chọn thảm tấm sẽ giúp cho không gian nội thất trở nên rộng rãi hơn. Tuy nhiên bạn cần phải chọn kích thước phù hợp bởi nếu kích thước quá lớn sẽ khiến cho căn phòng trở nên kệch cỡm.

 

Thảm trải sàn có cảm giác thoải mái, thoáng mát

Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến không gian nội thất. Nó có thể khiến cho không gian trở nên chật hẹp hơn hoặc nới rộng hơn so với diện tích thực của nó. Vì vậy khi chọn thảm trải sàn cho những không gian có diện tích khiêm tốn như thì bạn nên chọn những màu sáng, dịu nhẹ để tôn lên sự thông thoáng cũng như nét đặc biệt trong thiết kế nội thất cho ngôi nhà, không nên trang trí quá cầu kì. Những gam màu sáng hay màu trung tính được khá nhiều người ưa chuộng trong không gian nội thất nhỏ. Những món đồ nội thất nhỏ xinh vừa có thể tạo sự hài hòa đồng thời mang đến sự thông thoáng cho căn phòng của bạn.

 

Bạn nên cân nhắc đến việc chọn những màu sáng như: màu vàng, trắng, xanh dương,… để mang đến cảm giác thoáng, rộng rãi đối với không gian nhỏ hẹp của bạn. Và đặc biệt những gam màu này sẽ không bao giờ lỗi mốt qua thời gian mà thêm vào đó còn đem lại một màu sắc mới cho ngôi nhà thể mang lại phong cách sang trọng và thân thiện cho không gian sống của bạn.

 

Ngoài cách chọn thảm phù hợp với ngôi nhà của mình thì màu tường cũng là một trong những yếu tố mà bạn cần quan tâm. Khi sử dụng tone màu sáng cho thảm trải sàn bạn nên kết hợp với sơn tường màu sáng. Điều này sẽ khiến cho không gian bạn có một màu sáng hài hỏa, tạo được cái nhìn tổng thể giúp cho người nhìn cảm giác thoải mái và dễ chịu khi nhìn vào.

Thảm trải sàn giúp mở rộng không gian.

Những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì bạn chọn thảm trải sàn dạng tấm hoặc dạng miếng. Bởi những loại thảm này sẽ giúp bạn tạo cảm giác khiến cho không gian căn nhà trở nên rộng và cũng thoáng hơn. Lựa chọn thảm trải sàn chất liệu bằng len, nỉ hoặc sợi cũng tạo nên một không gian phù hợp nhất.

 

Tránh sử dụng thảm trải sàn có chất liệu được làm từ nỉ mà nên sử dụng thảm trải sàn lông xù sẽ khiến cho không gian của bạn trở nên mềm mại, ấm áp hơn và nhưng lại khiến cho căn nhà của bạn nhỏ đi so với diện tích thực. Bên cạnh đó bạn cùng cần tránh xa những tone màu tối, bởi một không gian nhỏ khi sử dụng những màu tối sẽ làm cho không gian trở nên chật hẹp hơn và tạo cho người nhìn cảm giác tù túng.

 

Bạn cũng nên cẩn thận trong việc chọn họa tiết của thảm trải sàn. Đối với thảm trải sàn dành cho không gian nhỏ, eo hẹp về diện tích thì tốt nhất bạn nên chọn thảm trải sàn một màu hoặc những tấm thảm hiện đại có họa tiết trang trí đẹp mắt đơn giản để tránh bị rối mắt khi bước vào không gian phòng. Chính sự tối giản sẽ giúp bạn mang đến cảm giác thông thoáng hơn và rộng rãi hơn cho không gian sống của mình.

 

Bố trí thảm trải sàn đẹp cho phòng khách

Với phòng khách bạn có thể chọn những tấm thảm có kích thước lớn để mọi người có thể ngồi trên thảm hoạt động cùng nhau. Nên đặt thảm ở khu vực gần bàn uống nước sẽ phù hợp nhất. Chọn những tấm thảm có họa tiết hài hòa với nội thất bên trong, có thể phá cách bằng những màu sắc, hoa văn độc đáo để tạo dấu ấn cho căn phòng.

 

Bố trí thảm trải sàn đẹp cho phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi giúp bạn thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi, do đó việc đầu tư nội thất cho nó là điều cần thiết. Đối với phòng ngủ thì bạn nên ưu tiên đặt thảm ở gần giường, ngay dưới chân giường là hợp lý nhất. Màu sắc nên chọn là những màu ấm áp, màu trung tính để tạo cảm giác thư giãn khi bước vào phòng ngủ. 

 

Nên chọn những mẫu thảm có bề mặt mịn màng như sợi len hay lông cừu, nhung lụa,.. để giúp giữ ấm cho đôi chân và làm thư giãn cơ thể. Sử dụng thảm trải sàn giúp phòng ngủ không những trở nên đẹp hơn mà còn mang lại những cảm nhận tuyệt vời. Những tấm thảm trải sàn cách nhiệt đem đến không gian ngủ ấm áp, yên bình mang đến giấc ngủ ngon lành, những giây phút thư giãn lý tưởng cho cuộc sống của bạn.

 

Bố trí thảm trải sàn đẹp cho phòng bếp

Cũng như một số đồ gia dụng khác, công dụng đầu tiên của thảm trải sàn nhà bếp mà bất cứ ai cũng nhận ra, đó là tác dụng trang trí. Họa tiết nổi bật trên tấm thảm với tính thẩm mỹ cao sẽ mang đến cho căn bếp nhà bạn cái nhìn mới mẻ, đầy cuốn hút. Góp phần tạo cảm hứng khi nấu ăn, cho ra những bữa cơm hấp dẫn, ấm cúng. Không những vậy, bạn không cần phải đứng lâu trên sàn nhà lạnh lẽo trong phòng bếp nữa, đôi chân bạn sẽ được giữ ấm nhờ thảm trải sàn.

 

Đối với phòng bếp thì bạn nên ưu tiên những mẫu thảm có khả năng chống bám bẩn, chống trượt và chống cháy tốt. Những mẫu họa tiết như thổ cẩm được đặt ở chân bàn ăn, những mẫu thảm họa tiết sinh động ở khu vực nấu sẽ giúp không gian thêm tuyệt hơn đấy.

 

Thảm trải sàn không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều những công dụng tuyệt vời có thể mang đến cho ngôi nhà nhỏ của bạn. Hy vọng với những chia sẻ này bạn đã có thêm được những gợi ý để chọn mua và bố trí thảm trải sàn đẹp trong không gian sống nhỏ xinh của mình.