PHONG CÁCH BẮC ÂU SCANDINAVIAN

PHONG CÁCH BẮC ÂU SCANDINAVIAN

Phong cách nội thất Bắc Âu đang được rất nhiều gia đình trẻ cũng như các kiến trúc sư ưa chuộng. Đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong màu sắc và hữu dụng trong công năng sử dụng là tất cả những gì bạn sẽ nhận được nếu quyết định sử dụng phong cách Scandinavian này. Cùng JYSK tìm hiểu các mẫu nội thất phong cách Bắc Âu Scandinavian qua bài viết sau.

Phong cách Bắc Âu hay còn gọi là phong cách Scandinavian hiện đang là lối thiết kế kiến trúc nội thất được nhiều người ưa chuộng. “Phong cách nội thất Bắc Âu” là một thuật ngữ nói đến thiết kế đặc trưng bởi sự đơn giản, tinh tế và hiện đại. Phong cách này ra đời trong những năm 1930 và thiên về sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, da và sợi gai dầu,…

Phong cách nội thất Bắc Âu Scandinavian là gì?

Phong cách Bắc Âu Scandinavian hay Phong cách nội thất Bắc Âu trở nên phổ biến và ưu chuộng hiện nay bởi các ưu điểm: thiết kế tối giản – công năng tiện dụng – chất liệu tự nhiên. Thời kỳ hoàng kim đầu tiên của thiết kế Bắc Âu kéo dài từ năm 1930 đến năm 1970, những người tiên phong trong phong cách Scandinavian là Alvar Aalto, Arne Jacobsen, Borge Mogensen, Hans J. Wegner, Verner Panton, Poul Henningsen, Maija Isola,…

Đặc trưng thiết kế phong cách nội thất Bắc Âu Scandinavian

Yếu tố ánh sáng và gần gũi thiên nhiên trong thiết kế

Phong cách Bắc Âu sử dụng những tông màu như trắng, ánh sáng thiên nhiên và những chất liệu từ gỗ tạo nên một không gian mộc mạc, hướng đến với cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, dễ chịu và bình thản hơn.

Đề cao sự đơn giản và tinh tế

Nếu như lựa chọn phong cách nội thất Bắc Âu, bạn sẽ không thể và không nên đòi hỏi những chiếc ghế với hình chạm trổ rồng phượng, hay được lắp ráp bởi nhiều chi tiết phức tạp vì tất cả đồ nội thất theo phong cách Bắc Âu đều được thiết kế đơn giản, trơn màu cùng những tông màu trung tính như be, trắng, xám, nâu đậm,…

Những thiết kế này đơn giản đến độ bạn còn có thể tự mình lắp đặt với sự hỗ trợ của một bản hướng dẫn đi kèm. Tuy nhiên, không vì thế mà phong cách này đem đến cảm giác nhàm chán bởi tất cả các đường nét đều được kết hợp dưới sự kín đáo và ấm áp; đồng thời, một số mẫu thiết kế vẫn bao gồm họa tiết, chủ yếu là hình học hoặc đường kẻ sọc để đảm bảo sự hài hòa khi kết hợp với các đồ nội thất khác.

 

Màu sắc giúp sự tinh tế lên ngôi

Phong cách Bắc Âu dựa trên màu sắc cơ bản: trắng, tông màu gỗ sáng tự nhiên, màu ánh sáng và xanh. Màu trắng là màu chủ đạo của phong cách này, vừa thanh nhã, lại dễ dàng làm màu nền để tôn lên vẻ đẹp của nội thất và phụ kiện. Đặc biệt đối với phòng ngủ phong cách Scandinavian, màu trắng lại càng được yêu mến.

Ngoài màu trắng của tuyết, vùng đất Bắc Âu được ví như một thiên đường của gỗ sồi và do đó trang trí nhà theo phong cách này tất nhiên không thể thiếu vật liệu ấy. Đặc biệt, gỗ sáng màu sẽ là lựa chọn thích hợp đem đến sự mộc mạc và tươi tắn cho không gian.

Nếu bạn biết cách thêm chút màu xanh đại dương hoặc kết hợp cùng những tông màu đỏ thì đây sẽ chính là điểm nhấn cho cả căn phòng.

Sản phẩm nội thất nhiều công năng

Công năng hữu dụng của phong cách nội thất Bắc Âu được thể hiện ở sự đa dạng mà các sản phẩm mang lại như việc một chiếc bàn làm việc hoàn toàn có thể sử dụng như bàn trang điểm, hay sofa cũng có thể trở thành giường ngủ,… Chúng không chỉ giúp tiết kiệm và tận dụng tối đa diện tích mà còn mang đến sự tiện nghi, thuận tiện khi sử dụng cho người dùng.