Không gian nhỏ decor không hề khó

Không gian nhỏ decor không hề khó

Không gian nhỏ luôn là vấn đề gây hạn chế nhiều về mặt trang trí bởi yếu tố công năng luôn được đặt lên hàng đầu. Làm thế nào để có thể duy trì cân bằng giữa giá trị sử dụng lẫn thị hiếu thẩm mỹ?

 

Hiện nay, thiết kế nội thất là một trong lĩnh vực ngày càng phổ biến trong các không gian sống. Trang trí nội thất trong các không gian sống đều được đáp ứng theo phong cách phù hợp với nhu cầu cần thiết trong cuộc sống sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Mà nó còn phải đáp được với phong thủy căn nhà, kinh phí và phong cách của chủ nhà. Tất cả sẽ đều được tư vấn kỹ lưỡng và thiết kế dựa theo các ý tưởng cũng như ý kiến của chủ nhà.

Lấy ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên cũng hết sức quan trọng trong khi bạn thiết kế, trang trí một căn hộ có diện tích nhỏ.

 

Để có thể tận dụng được nhiều nhất nguồn ánh sáng tự nhiên vào trong nhà thì việc thiết kế những khung cửa kính cỡ lớn là không thể bỏ qua. Bên cạnh thiết kế cửa sổ bao quanh, rất nhiều gia đình hiện nay còn thiết kế cửa sổ trần bằng kính cường lực để dễ dàng đón nguồn sáng tự nhiên từ bên ngoài.

 

Sử dụng màu sắc làm nổi bật không gian

Không gian phòng khách tạo được điểm nhấn nhờ gam màu nổi bật và đồ nội thất trong căn phòng. Tuy vậy, với các gia đình ưa thích không gian thoáng đãng, rộng rãi nên lựa chọn các màu sắc chủ đạo với gam màu trắng sáng và trung tính. Không nên phối quá nhiều màu sắc trong không gian sẽ tạo cảm giác chật chội với ánh nhìn của mọi người khi bước vào. Việc sử dụng các bình hoa tươi không làm mất đi sự độc đáo cho không gian nhỏ của bạn.

 

Màu sắc quyết định rất nhiều đến cảm nhận về không gian của người dùng. Gam màu tối sẽ mang cảm giác như không gian nhỏ đi, bị bó hẹp. Ngoài ra, chúng thường khiến tâm trạng đi xuống, tạo cảm giác không mấy thoải mái với người dùng. Đó cũng là lý đo mà các chuyên gia vẫn thường đưa lời khuyên lựa chọn màu trắng, kem, màu be hoặc tông màu pastel cho căn hộ của bạn. Không nên sử dụng các màu sắc sặc sỡ trong căn phòng, nên sử dụng những gam màu nhã nhặn phối hợp được với nhau. Sử dụng những gam màu phấn mà có một ít màu nổi bật như tím, đỏ… để làm điểm nhấn cho không gian.

 

Gam màu tươi sáng kết hợp với ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn cho căn hộ. Những gam màu tươi sáng cũng có tác dụng rất tốt trong việc giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi cho người dùng. Để đạt được hiệu quả về không gian, tốt nhất bạn nên lựa chọn đồng bộ gam màu sáng cho cả trần, tường và sàn nhà. Màu sơn tường và màu nội thất theo tông màu tự nhiên, trầm mặc sẽ đánh lừa thị giác, tạo ra không gian tưởng như rộng rãi hơn.

 

Chọn mẫu nội thất đơn giản mà đầy đủ công năng

Với những căn hộ nhỏ, diện tích hạn chế thì việc sắm sửa nội thất gì là câu hỏi vô cùng nan giải, khiến nhiều gia chủ đau đầu. Để có thể lựa chọn đủ những món đồ cần thiết mà không chiếm dụng nhiều diện tích, không khiến cho căn phòng trở nên chật hẹp là bài toán khó. Và lời giải hoàn hảo cho bài toán này chính là sử dụng đồ nội thất thông minh.  

 

Trong vài năm gần đây, nội thất thông minh không còn khó khăn trong việc tìm mua. Chúng được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, tích hợp nhiều chức năng khác nhau. Có thể kể đến các mẫu nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng như giường ngủ kết hợp với lưu trữ đồ đạc, giường kết hợp làm ghế sofa,… Với ưu điểm nhỏ, gọn, nội thất thông minh thích hợp với những căn nhà diện tích hạn chế và đặc biệt phù hợp với căn hộ chung cư nhỏ hiện nay.

 

Bạn cũng nên lưu ý đến kích thước của những món đồ nội thất trước khi quyết định mua chúng cho không gian hạn chế diện tích của mình. Nghe có vẻ ngược đời nhưng không gian chật hẹp không đồng nghĩa với việc bạn chỉ có thể dùng nội thất “tí hon”. Lựa chọn những thiết kế nội thất cỡ lớn cho không gian nhỏ dường như lại hợp lý. Một chiếc giường cỡ lớn cho một phòng ngủ cỡ vừa sẽ giúp căn phòng trông rộng hơn. Đừng ngại thử nghiệm.

 

Nội thất với những đường kẻ đem lại hiệu quả thị giác cao. Bạn có thể sử dụng đường kẻ sọc theo chiều ngang hay dọc tùy theo mục đích thiết kế cá nhân. Ánh nhìn bị kéo theo những đường kẻ này nên thường có cảm giác bức tường được kéo dài hơn so với thực tế, nhờ vậy mà cảm nhận về không gian nhỏ cũng được cải thiện đôi chút.

 

Không Nên Để Trống Các Bức Tường

Bạn nên tận dụng tối đa không gian trong căn hộ nhỏ, bạn nên trang trí những khung ảnh hay đồng hồ thay vì bỏ trống các bức tường nó sẽ giúp không gian căn hộ trở nên độc đáo hơn.

 

Không gian căn phòng trở nên thay đổi hoàn toàn nhờ màu sắc của các bức tường. Bạn có thể lựa chọn giấy dán tường thay cho việc sử dụng sơn tường vì nó có rất nhiều mẫu mã phù hợp với mọi không gian. Đối với các căn hộ chung cư nhỏ nên sử dụng các mẫu dán tường có họa tiết nhỏ, đơn giản giúp cho không gian được rộng hơn.

 

Sử dụng tranh ảnh là việc không thể thiếu để tăng thêm vẻ đẹp, tính thẩm mỹ, phong cách cho không gian sống. Nhưng bạn có biết rằng việc tạo ra một góc tranh ảnh có diện tích kích thước lớn cũng đem lại cảm giác rộng rãi hơn cho bức tường. Theo cách này, gia chủ có thể lựa chọn những bức tranh khổ lớn hoặc kéo dài khoảng không gian mà bạn lựa chọn để treo những bức tranh trang trí.

 

Tận dụng không gian triệt để

Sử dụng các giá treo để trang trí nội thất là một trong những ý tưởng vô cùng độc đáo. Nó không những giúp trang trí căn hộ mà còn giúp tiết kiệm được tiết được khá nhiều diện tích khi đặt đồ lên giá treo.

 

Bạn có thể tận dụng không gian để chứa đồ đạc như đóng kệ trên cao hoặc dưới gầm giường, ghế để tối đa hóa diện tích, mở thêm không gian sử dụng. Ngay tới kệ cửa sổ phòng ngủ được trưng dụng để đồ đạc. Khi ngôi nhà hay căn hộ của bạn khiêm tốn về mặt diện tích thì bất cứ không gian nào cũng nên được tận dụng. Cửa ra vào trượt ngang được lắp thêm kính đưa ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà của bạn. Khi muốn “mở” thêm không gian, bạn chỉ cần trượt ngang, “giấu” cánh cửa đi.

Phối Hợp Các Đồ Nội Thất Trong Phòng Ngủ

Đây là một các ý tưởng vô cùng độc đáo bằng việc khéo léo sử dụng các đồ nội thất tiết kiệm không gian nhờ công năng sử dụng cao. Khung giường được thiết kế với nhiều ngăn kéo chứa đồ, giúp bạn tận dụng được tối đa diện tích căn phòng.

 

Thiết Kế Nội Thất Nhà Bếp Gọn Gàng

Phòng bếp không chỉ là không gian riêng phục vụ cho các bà nội trợ nấu nướng, mà nó còn nơi sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Nhưng cũng có một số căn hộ nhỏ thì phòng bếp được thiết kế riêng để nấu ăn, tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn bỏ qua công đoạn trang trí giúp căn bếp trở nên đẹp và gọn gàng.

 

Bếp ăn chính là nơi nấu nên những bữa cơm ngon giúp gia đình quây quần bên nhau vì vậy nó đóng vai trò rất quan trọng nên cần thiết kế sao cho gọn gàng, sạch sẽ và khoa học nhất. Những căn bếp nhỏ thường khó khăn trong việc lau chùi, vì vậy bạn nên chọn những đồ nội thất bếp tối giản tránh những gam màu trắng.

 

Thiết Kế Không Gian Lãng Mạn Phòng Tắm Nhỏ

Đối với các nhà lớn phòng tắm cũng được thiết kế lớn, tha hồ tận dụng không gian để trang trí và làm đẹp. Tuy nhiên các không gian nhỏ bạn cũng có thể biến chúng trở nên lãng mạn bằng những cách trang trí hình dán kết hợp với các hoạt tiết trang trí nghệ thuật. Cùng với đó phối hợp với đồ dùng phòng tắm cùng với phong các thiết kế xung quanh sẽ tạo nên không gian thật sự hài hòa.

 

Tận Dụng Gương Để Làm Lớn Không Gian

Với những căn hộ nhỏ thì không nên dùng tường gạch để ngăn cách không gian. Những bức tường cản đường nhìn của ánh mắt khiến bạn cảm thấy căn phòng nhỏ đi. Vậy nên, giải pháp là thay thế những bức tường gạch nặng nề bằng vách ngăn kính hoặc sử dụng những tấm gương bản to để trang trí. Sử dụng gương trong trang trí nội thất là một thủ thuật nhỏ mà ai cũng cần biết.

 

Những tấm gương càng lớn càng khiến bạn cảm thấy căn phòng rộng hơn cho dù đó chỉ là ảo giác. Hơn nữa, gương còn có tác dụng phản chiếu ánh sáng, cho căn phòng tươi sáng hơn, nhờ vậy giúp không gian được mở rộng hơn. Đặc biệt nếu để đẹp bạn nên để gương ở những nơi có thể phản chiếu hình ảnh từ vườn hắt vào, ở góc nhìn này nó thể giúp bạn ngắm nhìn được những hình ảnh thiên nhiên ban tặng.