Xu hướng màu sơn bê tông cho không gian sống hiện đại

Xu hướng màu sơn bê tông cho không gian sống hiện đại

Những năm gần đây, cùng với sự trỗi dậy của phong cách thiết kế nội thất tối giản, sơn hiệu ứng giả bê tông được nhiều người lựa chọn để làm tôn bật hơn nữa vẻ mộc mạc, dung dị và gần gũi cho không gian. Bỏ đi những bức tường sơn màu lỗi thời mà thay vào đó là mảng tường bê tông trang trí, bức tường này là một quyết định táo bạo và thể hiện được cá tính của chủ nhà. Việc thiết kế mảng tường bằng bê tông sẽ gây ấn tượng và cũng là điểm nhấn hoàn hảo trong không gian sống.

 

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang là xu hướng của thiết kế nội thất nói chung tại Việt Nam. Nhu cầu thị hiếu của khách hàng đến từ vẻ đẹp của sự mới mẻ, sang trọng, thiết kế phóng khoáng, thoáng đãng, hiện đại, tinh tế và tiện lợi khi ở lâu dài. Vài năm trở lại đây, nhiều người bắt đầu chọn lựa những vật liệu mới lạ đảm bảo sự tinh tế, độ thẩm mỹ lâu dài của các thiết kế nội thất hiện đại thêm phần tinh tế, sang trọng và có chất riêng. Và khi nhắc đến đây, ta không thể không nhắc đến loại sơn hiệu ứng bê tông  – một loại vật liệu mới thổi một làn gió tươi sáng vào thiết kế nội thất hiện đại, mang đến cho không gian sống sự thanh lịch, gần gủi và ngẫu hứng đặc biệt có tính thẩm mỹ cao. 

 

Sơn hiệu ứng giả bê tông là một loại sơn trang trí, giúp tạo nên những bức tường giả bê tông với sắc xám nhẹ nhàng, mộc mạc theo hướng hoài cổ. Sơn hiệu ứng giả bê tông (deco concrete) thực chất không phải là sơn nước, đây là một loại vữa (plaster) đặc biệt, chuyên dùng để tạo hiệu ứng vân mây và màu bê tông rất tự nhiên do sử dụng vật liệu đặc biệt. Hiệu ứng bê tông được hình thành dựa vào tay nghề của thợ thi công và nguyên vật liệu để tạo ra nhiều lớp vân mây đậm nhạt từ chất liệu vữa.

 

Mặc dù nhìn thấy lớp vân mây mờ của nền bê tông tương tự như khi tháo cốp pha và mài phẳng nhưng bề mặt khi chạm tay hoàn toàn phẳng mịn, mát lạnh không gây hiện tượng khô ráp và khó chịu cho người sử dụng. Loại sơn này sử dụng phương pháp bả vữa tổng hợp với ba thành phần mà trong đó, sau khi hoàn thiện thì xi măng sẽ nổi lên bề mặt tường đã được trát phẳng.

 

Một số đặc điểm nhận dạng của sơn hiệu ứng bê tông: 

  • Hoa văn bê tông ngẫu nhiên, nhiều tầng mây đậm tới nhạt và đa dạng màu sắc.

  • Thích hợp với nhiều không gian và vị trí trần, tường. 

  • Bền, chống rêu mốc & chống thấm nhẹ hạn chế ẩm mốc tới nội thất bên trong.

  • Giảm nhiệt độ bề mặt tường đến 3 độ C so với không khí.

  • Chứa rất ít VOC (“Volatile Organic Compound” là tên gọi chung của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, một số được biết đến là vô hại với sức khỏe, số còn lại là chất độc hại với con người), thân thiện với người sử dụng và môi trường.

 

Loại sơn này có một vài ưu điểm có thể kể đến như là:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí do không phải lắp ghép cốp pha và tốn chi phí bảo dưỡng bê tông định kỳ bởi bề mặt sơn có khả năng chống thấm, chống ẩm, rêu mốc.

  • Tính thẩm mỹ cao vì loại sơn này tạo nên những vết loang lỗ màu xám trông rất tự nhiên và đẹp mắt, không khác gì tường bê tông thật, hơn thế lại nhẵn mịn, bóng láng và có khả năng phản chiếu ánh sáng chứ không sần sùi như tường bê tông truyền thống.

  • Dễ dàng vệ sinh do tường sơn hiệu ứng giả bê tông có bề mặt nhẵn mịn.

  • Đảm bảo tuổi thọ công trình do tường sơn hiệu ứng giả bê tông ít bị tác động của môi trường, nước và các chất lỏng khó có thể thấm sâu vào bên trong kết cấu gây hư hỏng tường.

  • Nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn. Sơn hiệu ứng giả bê tông đa dạng về mẫu mã với hoa văn và tông màu khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách nội thất và sở thích của người dùng.

 

Sơn hiệu ứng bê tông với bản chất giúp cho không gian trở nên độc đáo nhờ vào tông màu xám ghi và từ đậm tới nhạt mang lại cảm nhận tinh tế, đơn giản không cầu kì cho lựa chọn không gian hoàn hảo. Khi Sơn hiệu ứng bê tông và thiết kế nội thất hiện đại kết hợp với nhau sẽ tạo không gian được cân bằng hài hòa nhờ vào gam màu trung tính và sự tinh tế có chọn lọc trong vật liệu trang trí nội thất sẽ là điểm chấm phá cho không gian sống và làm việc. 

 

Khu vực ban công và hành lang

Kết nối với mỗi khu vực là những bức tường, chiếc cầu thang, ban công và hành lang với tông màu xám ghi từ đậm tới nhạt giúp không gian trở nên thoáng đãng, toát lên vẻ hiện đại của khu vực. Quý khách hàng sẽ cảm nhận được sự tinh tế của sơn hiệu ứng bê tông mang đến trải nghiệm khi đi qua những khu vực này.

 

 Phòng khách hiện đại

Phòng khách là nơi để đón tiếp các vị khách quý, tụ họp của các thành viên trong gia đình, đây còn là không gian thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách của gia chủ và tài năng của nhà thiết kế.  Do vậy khi lên phương án thiết kế phòng khách thường sẽ rất quan tâm đến việc thiết kế đó đáp ứng được yêu cầu từ chủ đầu tư, thể hiện sự thông minh, tinh ý trong thiết kế trong kiến trúc độc đáo và tạo ra một giá trị nghệ thuật thực sự có giá trị lâu dài hay không. Chính vì thế, sơn hiệu ứng bê tông là lựa chọn đáng lưu tâm cho nội thất phòng khách đẹp. 

 

Phòng ngủ hiện đại

Phòng ngủ chính là không gian xóa bỏ cảm giác mệt nhòa, khó chịu sau ngày dài làm việc. Đây được ví von chính là căn cứ không gian bí mật của nhiều người, vì thế, thiết kế không gian sống được chú trọng rất cao. Phòng ngủ cần đảm bảo được các tiêu chí thoải mái, an toàn và nhiều công năng để phù hợp với nhu cầu nhiều người. Vậy nếu ứng dụng sơn hiệu ứng bê tông vào phòng ngủ sẽ trở nên như thế nào?

 

Phòng tắm và phòng vệ sinh

Phòng tắm và phòng vệ sinh là hai vị trí được kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng và chủ dự án lưu tâm nhất. Việc lựa chọn sơn hiệu ứng bê tông là phù hợp bởi vì tính chất đặc biệt về khả năng chống ẩm mốc do phải có lớp bảo vệ phủ lên sau cùng nhằm bảo vệ các mảng tường được bền và lâu dài hơn.

 

Trong bài viết trên đã đưa ra cho bạn một số thông tin về sơn hiệu ứng bê tông trong nội thất hiện đại. Hy vọng bài viết này có thể là nguồn tham khảo để bạn có thể yên tâm lựa chọn dòng sơn hiệu ứng bê tông hơn cho không gian sống của mình.