Một số mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp đơn giản.

Một số mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp đơn giản.

Thiết kế sân vườn nhà biệt thự đẹp theo từng không gian

Tùy vào diện tích đất và diện tích xây dựng nhà mà mỗi căn biệt thự sẽ có không gian sân vườn khác nhau. Mỗi vị trí sẽ có cách thiết kế để phù hợp nhất vừa đảm bảo tính thẩm mĩ lại thuận tiện cho công năng sử dụng.

Thiết kế sân vườn trước nhà

Đây là không gian thuộc khu vực mặt tiền của ngôi nhà. Vì vậy, thiết kế sân vườn khu vực này cần phải đẹp mắt và ấn tượng. Bố cục, tỷ lệ và loại cây sử dụng phải hài hòa và phù hợp với không gian. Ngoài ra còn phải phù hợp với công năng và nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Thiết kế sân vườn bên hông nhà

Khu vực này thường là không gian chuyển tiếp giữa sân trước và sân sâu hoặc giữa sảnh chính và sảnh phụ. Diện tích để có thể bố trí sân vườn ở đây thường không lớn và ít được quan tâm. Tuy nhiên, các mẫu thiết kế sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ và muốn bắt tay ngay để thay đổi không gian trong căn biệt thự nhà mình.

Thiết kế sân vườn sau nhà

Những gia chủ thích sự yên tĩnh và thư thái thì việc thiết kế sân vườn sau nhà là sự lựa chọn thông minh. Bởi không gian phía sân sau mỗi căn biệt thự thường tách biệt với các tiếng ồn và là không gian thư giãn hoàn toàn riêng tư. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả mình vào một không gian xanh và thoáng mát.

Nơi đây còn là một không gian tuyệt vời cho những bữa tiệc gia đình vào những ngày mát trời. Hoặc cũng có thể là nơi để chủ nhà tiếp đón những vị khách thân thiết của mình.

Một số mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp đơn giản

Không cần phải quá đồ sộ, hùng vĩ hay cầu kì bởi nhiều chi tiết, các mẫu sân vườn đẹp đơn giản cũng có sức hút vô cùng to lớn đấy nhé. Chỉ một góc nhỏ tiểu cảnh sân vườn điểm xuyết đã mang lại sự mềm mại cho toàn không gian. Sự kết hợp hồ nước với những chú cá nhỏ cùng cây cỏ tự nhiên sẽ thật hấp dẫn. Đây là điểm nhấn của ngôi nhà ở không gian ngoại thất.

Đế có một thiết kế sân vườn đẹp mà đơn giản thì phải biết cách sắp xếp mọi thứ thật gọn gàng. Trong các mẫu thiết kế này thường được tối giản các chi tiết rườm rà, phức tạp mà tập trung vào cây xanh và các hình khối mộc mạc. Các ý tưởng kết hợp cây xanh và bàn ghế gỗ, kim loại là sự lựa chọn không tồi.