4 sắc đỏ bạn nên cân nhắc cho không gian nhà mình

4 sắc đỏ bạn nên cân nhắc cho không gian nhà mình

Bạn biết không, màu sắc cũng là một cách có thể giúp chúng ta thể hiện nhiều ý nghĩa khác nhau. Trong văn hóa Châu Á, màu đỏ là biểu tượng của lửa, sự may mắn và danh vọng. Đối với thiết kế, màu đỏ tạo ra sự kích thích và gây chú ý. Quan trọng hơn, sắc độ đỏ khác nhau sẽ truyền tải cảm xúc cảm nhau. 

Vì vậy, nếu là một tín đồ của màu đỏ và có ý định sử dụng cho căn nhà của chính mình, hãy chọn cho mình sắc đỏ bạn tin là dành cho không gian của bạn nhé. Ví dụ như:

  • Màu đỏ gỉ sắt (𝑟𝑢𝑠𝑡𝑒𝑑 𝑟𝑒𝑑) gợi sự nguyên sơ và năng lượng. Sắc đỏ không quá trầm cũng quá tươi, một sự kết hợp vừa phải.
  • Màu đỏ gỉ sắt trầm (𝑑𝑎𝑟𝑘 𝑟𝑢𝑠𝑡𝑒𝑑 𝑟𝑒𝑑) trầm tạo bầu không khí cổ điển. Vì vậy, những thiết kế cho quý tộc đều rất chú trọng trong việc sử dụng màu này.
  • Màu đỏ máu (𝑏𝑙𝑜𝑜𝑑 𝑟𝑒𝑑) đem lại sự mãnh liệt, thường dùng cho tường bảo tàng hoặc phòng ăn. 
  • Đỏ phong lữ (𝑔𝑒𝑟𝑎𝑛𝑖𝑢𝑚) và đỏ tươi (𝑠𝑐𝑎𝑟𝑙𝑒𝑡) tượng trưng cho năng lượng thuần túy.

Bạn có thể kết hợp các sắc đỏ với màu trắng, đen để tạo ấn tượng về mặt thị giác cho không gian.

Cùng tham khảo thêm những cách sử dụng màu đỏ bên dưới nhé!

Đây là một góc phòng khách màu màu gỉ sắt rất phong cách. Tranh trang trí, các lọ thủ công đặt trên kệ cùng màu tường càng thể hiện được cảm giác nguyên thủy mà sắc đỏ này thể hiện.

Nguồn: Novocom

Phòng khách là nơi thể hiện mắt thẩm mỹ rõ nhất của gia chủ. Bạn thấy đó, bộ sofa màu đỏ gỉ sắt trầm tăng nét cổ điển cho không gian, kèm với những vật trang trí treo tường vô cùng sang trọng.

Nguồn: Small Design Ideas

Vậy còn phòng ăn thì sao? Liệu màu đỏ có quá nổi bật cho không gian này? Như tấm hình bên dưới, bức tường màu đỏ huyết (blood red) trong khu vực ăn lại cực kỳ sang trọng. Sự lặp lại màu đỏ huyết trên chi tiết ghế ăn tạo nên một không gian hài hòa hơn.

Nguồn: Decoist

Màu đỏ tươi (scarlet red) được sử dụng cho không gian sinh hoạt chung đem lại nét tươi vui, cân bằng với sắc trung tính của các sản phẩm phòng khách như hình bên dưới.  Sự kết hợp này vô cũng độc đáo và cũng đáng tham khảo nhỉ?

Nguồn: Small Design Ideas

Đập vào mắt ở không gian này, không gì khác ngoài những chiếc gối sofa màu đỏ giữa không gian trắng - đen đan xen. Kết hợp giữa thiết kế hình học mạnh mẽ, điểm màu đỏ nổi bật như vậy tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ và ấn tượng.

Nguồn: Roohome

Nhiều ý nghĩa và sắc độ đa dạng như vậy, màu đỏ lại có thể chưa phải là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi nói về bảng màu mơ ước cho căn nhà. Thế nên, Urs hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ về việc chọn màu đỏ trong thiết kế và trang trí nhà của mình 

Thông tin tham khảo Tạp chí Elle Decoration