Bí quyết tự trang trí phòng ngủ đơn giản mà vẫn đẹp

Bí quyết tự trang trí phòng ngủ đơn giản mà vẫn đẹp

Phòng ngủ là nơi thư giãn, không gian riêng của một cá nhân. Ngoài ra, đây cũng là nơi mà chủ nhân căn phòng có thể thể hiện nét cá tính riêng, sở thích của mình. Trang trí không gian phòng ngủ của riêng mình không quá khó. Chỉ cần bạn bỏ chút ít thời gian, tâm huyết và thêm vào các sở thích cá nhân, bạn sẽ có được không gian phòng ngủ mong muốn. Trong bài viết này, Xu Hướng Thiết Kế sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí phòng ngủ đơn giản mà đẹp theo nhiều loại chủ đề khác nhau

 

Các mẹo cần biết khi trang trí không gian phòng ngủ

Trước khi bắt đầu vào việc định hình hình mẫu không gian phòng ngủ mà bạn muốn trang trí, hãy bắt đầu với các mẹo xong để có thể thiết kế và trang trí không gian một cách tốt hơn. Bạn nên đọc kỹ trước khi bắt đầu làm. Khá nhiều người bắt tay vào việc trang trí nhưng lại không nắm bắt được quy luật, cách thức trang trí dẫn đến kết quả không tốt như mong đợi. Thế là họ bắt buộc phải chấp nhận, hoặc tốn công sức làm lại từ đầu một lần nữa. Việc này rất lãng phí thời gian và tiền bạc. Các mẹo sau đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc trang trí phòng ngủ hiệu quả.

Chọn màu tinh tế sẽ mang lại cảm giác thư giãn

Thay vì các màu cơ bản đậm, hãy chọn các sắc thái đơn giản, nhẹ nhàng. Đó có thể là một bảng màu đơn sắc của các tông màu đơn sắc. Hãy nhớ lý thuyết màu sắc: màu sắc nhẹ nhàng của màu xanh nhạt, hoa oải hương hoặc màu xanh lá cây được coi là bình tĩnh và thanh thản. Những màu sắc nhã nhặn giúp đem lại tâm trạng thoải mái và giải tỏa căng thẳng.Một số gam màu sắc nhã nhặn như bộ màu pastel, màu trắng, màu trắng xám, màu xanh da trời, màu tím nhạt,..... Việc lựa chọn các tông màu nhã nhặn không quá khó. Bạn chỉ cần xác định tông màu gốc, và nâng độ sáng, chỉnh độ nhạt lên cho đến khi chọn được tông màu mà bạn muốn cho không gian phòng.

Đừng bỏ qua không gian trần nhà

Trần nhà là bức tường thứ năm trong một căn phòng. Khi bạn nằm trên giường, một điều hiển nhiên, bạn sẽ nhìn thấy nó. Và chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn để tâm trạng nặng trĩu và không thoải mái vì khoảng không trên không gian trần chứ. Các giải pháp ở đây có thể là tô màu, vẽ tranh hoặc sử dụng giấy dán tường, trang trí thêm đèn chùm, đèn thả trần để decor không gian phía trên trần thêm xinh và thuận mắt hơn. Nếu bạn là người theo chủ nghĩa đơn giản và tối giản hãy chọn các họa tiết trơn hoặc không quá rườm rà.

Đừng quên các không gian để lưu trữ đồ đạc

Để thêm vào cảm giác thư giãn và nhẹ êm của phòng ngũ, hãy sắp xếp một khoảng không gian riêng dành cho việc lưu trữ. Thiết kế nó khuất tầm nhìn của bạn. Lúc này, không gian phòng ngủ trong sẽ rộng rãi và êm đềm hơn.Bạn có thể sắp xếp một không gian phòng ngủ bao gồm các kệ treo để đựng đồ, và đừng quên sử dụng các hộp lưu trữ để tiếp kiệm diện tích. Hạn chế sự xuất hiện của các đường dây điện, dây cáp, vì nó sẽ là cho không gian không được đẹp và trong mất thẩm mỹ cực kỳ.

 

Cân nhắc cho mình việc tạo một không gian thư giãn riêng.

Hãy dành tặng cho bản thân một món quà đặc biệt là không gian để thư giãn và đọc sách. Hãy tận dụng một góc phòng gần ban công nơi chẳng hạn. Tại đó bạn có thể thư giãn, đọc sách và ngắm nhìn không gian bên ngoài. Còn nếu phòng bạn không có ban công cũng chẳng sao. Hãy thiết kế một không gian nhỏ trong phòng, với một vị trí thoáng đãng.

Ánh sáng là điều quan trọng trong trang trí phòng ngủ

Không gian phòng ngủ sẽ tốt hơn nếu có đầy đủ lớp ánh sáng cần thiết.. Ánh sáng xung quanh chiếu sáng toàn bộ căn phòng, đèn nhỏ có thể tập trung ánh sáng để đọc và các hoạt động khác, và ánh sáng tạo điểm nhấn giúp rửa tường trong ánh sáng dịu.Để tập trung đọc ánh sáng ở nơi bạn cần, hãy sử dụng đèn ngủ có tay di chuyển. Mỗi ánh sáng nên được điều chỉnh với một điều chỉnh độ sáng. Cài đặt một công tắc bật / tắt riêng cho từng đèn để bạn có thể chọn và chỉ chiếu sáng khu vực bạn muốn.