mẹo vặt tối ưu diện tích trong thiết kế nội thất bạn nên biết

mẹo vặt tối ưu diện tích trong thiết kế nội thất bạn nên biết

Tất cả chúng ta đều có xu hướng tích lũy mọi thứ khi chúng ta sống trong một ngôi nhà trong một vài năm. Thách thức làm thế nào để tối ưu hóa không gian không chỉ nằm ở việc lập kế hoạch bố trí, đồ đạc, trang trí và lưu trữ mà còn ở việc thực hiện một vài thay đổi trong lối sống. Chúng tôi xin giới thiệu các mẹo về cách tối đa hóa không gian để khiến nó trở nên thoải mái và đẹp hơn.

Tối ưu hóa không gian bằng cách thiết kế bố cục hiệu quả

Khi thiết kế bố cục, hãy chia khu vực thành các phòng hoặc khu nhỏ hơn sau khi xem xét mục đích cho từng phòng. Ví dụ, phòng khách có thể cần chỗ ngồi cho khách, nhưng người ta cũng có thể cần nó để phục vụ như một phòng ngủ phụ để tiếp khách qua đêm. 

Sử dụng màu sắc phù hợp để tối ưu hóa không gian

Màu trắng là màu được ưa chuộng cho những không gian nhỏ hẹp vì nó giúp tăng cảm giác thông thoáng và làm nền lý tưởng cho đồ đạc trong nhà trở nên nổi bật. Mặc dù điều này đúng, nhưng nó có thể làm cho khu vực này trông quá xỉn. Các nhà thiết kế nội thất thường sử dụng màu sắc để phân biệt các khu vực trong một ngôi nhà không gian mở. 

 

Đồ nội thất lớn có thể giúp tối ưu hóa không gian trong

Mặc dù quan niệm rằng một chiếc ghế sofa lớn sẽ chiếm quá nhiều diện tích trong một phòng khách, nhưng nó là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với đồ nội thất nhỏ hơn. Một căn phòng nhỏ với đồ nội thất nhỏ xíu sẽ giống như một ngôi nhà búp bê và thu hút sự chú ý đến kích thước hạn chế của khu vực. Một trong những ý tưởng phòng khách nhỏ phổ biến là sử dụng một mảnh lớn hơn sẽ không chỉ cung cấp nhiều chỗ ngồi hơn cho khách mà còn tạo ấn tượng về sự rộng lớn trong khu vực.

 

Tối ưu hóa không gian với đồ nội thất đa chức năng

Đồ nội thất phục vụ nhiều hơn một mục đích là lý tưởng để tổ chức không gian. Cho dù đó là một chiếc ghế sofa với giường kéo trong phòng khách, một hòn đảo nhà bếp có thể đóng vai trò như một chiếc bàn ăn hay một chiếc giường gấp có thể chuyển đổi thành bàn làm việc trong ngày, thì bạn cũng nên đầu tư vào một vài món đồ này. tự hỏi làm thế nào để tối đa hóa không gian trong một ngôi nhà.