Những Cách Trang Trí Nội Thất Phòng Làm Việc

Những Cách Trang Trí Nội Thất Phòng Làm Việc

Ngoài thời gian làm việc ở công ty, thì đối với những người thường xuyên phải mang thêm việc về nhà làm, hoặc những người freelancer tại nhà thì phòng làm việc được xem là nơi vô cùng quan trọng. Bạn muốn có cảm hứng làm việc hoặc làm việc hiệu quả cao thì nên chú trọng cách trang trí phòng làm việc. Một phòng làm việc theo sở thích, đem lại cảm giác thư thái, thoải mái hay kích thích trí óc sẽ giúp đem lại hiệu qủa cao hơn.

Các yếu tố cần chú ý trong trang trí nội thất phòng làm việc

Lựa chọn màu sắc

Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong việc thiết kế nội thất phòng làm việc. Không gian phòng làm việc có thể nhìn gò bó, chật chội hơn nếu bạn không biết lựa những màu sắc tinh tế để không gian phòng luôn mang lại cảm giác thoáng đãng, thoải mái.Đối với phòng làm việc nhỏ được thiết kế những gam màu tươi sáng, nhã nhặn sẽ giúp căn phòng thêm rộng hơn, dễ dàng bố trí các đồ nội thất vào mà không bị đối nghịch nhau.

 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Bố trí góc nhìn đẹp cách tốt nhất để truyền cảm hứng cho bạn, vì vậy hãy chú ý lựa chọn những vị trí có tầm nhìn đẹp mắt. Thay vì xây những bức tường kín mít, hãy thử lắp những chiếc cửa kính lớn, nó có thể giúp bạn tận dụng ánh sáng mặt trời ở mức tối đa, phong cách đơn giản để giúp phòng làm việc luôn gọn gàng, sạch đẹp - và giúp bạn tránh bị sao lãng.

Kiểu dáng và chất liệu bàn ghế làm việc

Sau khi đã lựa chọn được một vị trí để làm phòng làm việc thì bước tiếp theo bạn nên xem xét chọn cho bản thân một chiếc bàn làm việc thông minh có thể đáp ứng được các nhu cầu trong công việc của bạn

Làm việc tại nhà mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn và đảm bảo sự thoải mái tối đa chú ý trang bị bàn của bạn và ngăn kéo ngăn nắp, đặt tài liệu theo thứ tự. Và khi nói đến việc chọn ghế, đừng quên nguyên tắc là bàn chân và đầu gối của bạn phải tạo thành một góc 90 độ. Càng ngồi làm việc, bạn càng thấy chiếc ghế thoải mái hơn.

Góc làm việc có thể được đặt gọn trong không gian phòng ngủ lớn, vừa yên tĩnh, vừa được bố trí khoa học, gọn gàng. Thảm lông mềm mại đem lại không gian chuyên nghiệp, tạo điểm nhấn cho khu vực làm việc.

 

Decor theo tính chất công việc

Ngoài những quy tắc chung về cách bố trí phòng làm việc tại nhà ở trên thì các bạn cũng có thể tự trang trí phòng làm việc theo sở thích, tính chất công việc của mình để tạo được sự ấn tượng, thể hiện dấu ấn, cá tính cho riêng mình.Nếu bạn làm công việc về IT, Chứng khoáng, Bất động sản… có tính chất logic, tỉ mỉ, kỷ luật cao thì bạn nên chọn sử dụng những gam màu trầm ấm, màu sắc của đồ nội thất cũng nên hài hòa, dễ tạo ra cảm hứng và tập trung trong công việc.Nếu bạn làm công việc mang tính sáng tạo, tưởng tượng, tư duy bay bổng hơn như Marketing, Design, Báo chí, Photographer… thì bạn có thể lựa chọn những tone màu tươi sáng, decor cá tính, phá cách, không gian gợi mở để kích thích tư duy, trí tưởng tượng.