Những lưu ý cơ bản khi chọn tranh treo phòng ăn đẹp

Những lưu ý cơ bản khi chọn tranh treo phòng ăn đẹp

Tranh treo phòng ăn đẹp – Kích thích vị giác – Giữ lửa yêu thương – Vượng khí và tài lộc!!!!

Chắc hẳn quý vị đã từng nghe qua: “Con đường ngắn nhất đến trái tim người đàn ông là đi qua dạ dày”. Mới nghe thôi có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy hài hước. Nhưng đúng là “Có thực mới vực được đạo”. Nếu các bà vợ biết giữ đỏ bếp nhà và lo cho dạ dày của người đàn ông luôn ấm. Thì đó cũng là một bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Nhưng no thôi chưa đủ, MÀ CÒN PHẢI ĐẸP. Vì thế, chọn tranh phòng bếp đẹp, tranh trang trí phòng ăn đẹp giúp không gian thêm ấm áp, giúp có những bữa ăn ngon miệng là một việc làm không thể bỏ qua!!!

Và không chỉ đẹp, tranh treo tường bàn ăn phòng bếp còn giúp hút vượng khí, may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Bởi lẽ, tôi đã từng nghe qua một câu nói cảm thấy rất hay, rất đúng.

Đó là: “Bếp có ấm, nhà mới an và giàu sang sẽ đến”. Không gian bàn ăn, nhà bếp chính là nơi “thắp lửa” tài lộc cho cả gia đình. Giúp các thành viên trong gia đình sức khỏe dồi dào để lao động và tích lũy tài trí.

Bên cạnh phòng khách và phòng ngủ thì phòng bếp chính là 1 trong bộ ba quan trọng nhất của ngôi nhà. Xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay thường là phòng khách thông với phòng ăn và nhà bếp.

Vì thế phòng ăn, nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng, rửa bát, để đồ, trữ lương thực. Mà còn là nơi sum vầy, là khu vực ẩm thực của cả gia đình. Nên bàn ăn, nhà bếp rất cần được trang trí bằng các bức tranh treo tường đẹp giúp tăng tính thẩm mỹ, sự ấm cúng cho không gian “giữ lửa hạnh phúc”.

Vậy, cần lưu ý gì khi chọn tranh trang trí phòng ăn, nhà bếp đẹp???

Vị trí treo tranh:

Tranh phòng ăn thường được treo ở bức tường ngay cạnh bàn ăn, vị trí chính giữa mà mọi thành viên khi ngồi bàn ăn đều có thể nhìn thấy. Hoặc bức tường ở phía trước, phía sau cũng tương đối ổn. Với khu vực phòng bếp thì nên chọn các bức tường trống đối diện hoặc bên cạnh.

Nên chọn tone màu tươi sáng, tone màu ấm áp:

Bất cứ không gian bài trí nào trong nhà việc lựa chọn gam màu phù hợp sẽ khiến tổng thể trở nên hài hòa hơn, không bị lạc điệu. Màu sắc tươi sáng cho tranh treo phòng ăn đẹp như màu xanh, đỏ, cam, tím, vàng chanh,… Tone màu ấm áp như nâu cam, đỏ đô,… Tone màu hài hòa như vàng nhạt, xanh nhạt,…

Nên chọn tranh tĩnh vật, tranh hoa quả, đồ ăn, đồ uống, tranh trang trí đẹp:

Tranh đồ ăn đồ uống, hoa quả trông tươi mát, ngon mắt giúp kích thích tinh thần ăn uống. Tranh bình hoa trang trí giúp không gian thêm đẹp, sang trọng. Tranh tĩnh vật bình hoa đĩa quả mang ý nghĩa phong thủy cho tranh treo phòng ăn nhà bếp.

Không nên chọn những bức tranh trừu tượng, có màu tối treo trong bàn ăn sẽ mang có cảm giác u tối. Nếu chọn tranh trừu tượng nên chọn các bức tranh có nét tinh giảm, đơn giản và màu sắc tươi sáng.

Chọn chất liệu có độ bền cao, khung chắc chắn, dễ vệ sinh:

Khu vực bàn ăn nhà bếp là nơi luôn có độ ẩm cao, nhiều dầu mỡ, mùi khói,… đây là những tác động tiêu cực gây ảnh hưởng xấu lên các đồ đạc, trong đó có cả tranh treo tường phòng ăn. Nên bạn hãy chọn các chất liệu tranh bền, chắc chắn và có thể lau chùi, vệ sinh dễ dàng.

Chọn kích thước tranh tỉ lệ thuận với diện tích phòng ăn, nhà bếp:

Bất kỳ không gian nào khi treo trang trang trí cũng cần có sự hài hòa, cân đối giữa kích thước tranh và diện tích căn phòng. Tranh ở phòng ăn cũng không ngoại lệ. Các kích thước cơ bản của tranh treo phòng ăn đẹp là 40x40x3 tấm, 40x60x3 tấm, 50x50x2 tấm, 1 tấm: 50×70, 40×60, 40×50,…