Trang trí phòng làm việc kiểu Âu

Trang trí phòng làm việc kiểu Âu

THIẾT KẾ VĂN PHÒNG KIỂU CỔ ĐIỂN ÂU CHÂU

Thiết kế nội thất văn phòng ngày càng hiện đại nhưng vẫn lưu giữ những nét tinh hoa của lối thiết kế cổ điển và tân cổ điển. Trong đó, kiểu thiết kế văn phòng mang hơi hướng tân cổ điển châu Âu đa phần được ưa chuộng hơn. Tân cổ điển vốn là tên của một trào lưu nghệ thuật trang trí, nghệ thuật thị giác, văn học, âm nhạc và kiến trúc lấy cảm hứng từ văn hóa và nghệ thuật cổ điển phương Tây (thường là của Hy Lạp cổ đại và La Mã cổ đại). Trào lưu này thống trị bắc Âu từ giữa thế kỷ 18 tới cuối thế kỷ 19.

 

Thiết kế văn phòng theo phong cách châu Âu

Tân cổ điển trong văn hóa, nghệ thuật và kiến trúc, phát triển như một lời đáp trả đối với Rococo, một trào lưu được cho là quá lố và nông cạn trong quá khứ. Về mặt kiến trúc, trào lưu Tân cổ điển có những nét tương đồng với kiến trúc cổ điển và kiến trúc Phục hưng, bao gồm tính trật tự, giản đơn nhưng tinh tế. Về mặt nghệ thuật, trào lưu này được mô phỏng theo khuôn mẫu của những tác phẩm của thế giới cổ điển, thường bao gồm các đề tài chính trị về chiến tranh và lòng dũng cảm.

Từ thế kỉ 18-19, phong cách nội thất Tân cổ điển được sử dụng nhiều ở nước ta  trong các biệt thự Pháp. Đến nay với vẻ sang trọng, cổ điển, phong cách này vẫn được ưa chuộng và trở thành một thành một xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, thường được áp dụng khi thiết kế nội thất văn phòng, nhà ở và biệt thự. 

Bố trí nội thất văn phòng hiện đại như kiểu châu Âu

Những thiết kế nội thất văn phòng mang phong cách Châu Âu cổ thường có tính phóng khóang nổi bật và những thiết kế phải tinh tế chú trọng đến màu sắc cũng như hình dáng của sản phẩm nội thất. Thông thường, các gam màu vàng đặc trưng phối hợp với những màu sắc khác được sử dụng trong những thiết kế nội thất mang hơi hướng phong cách châu Âu vì nó thể hiện sự sang trọng và uy quyền. Đặc biệt, thiết kế theo phong cách này thường dùng những đồ giả cổ được làm mô phỏng, thay đổi, biến thể theo đồ cổ thật để trang trí.

Thiết kế văn phòng theo phong cách châu Âu

Những sản phẩm nội thất thì có thể dùng những nguyên vật liệu từ tự nhân như mây tre, hay gỗ. Tranh ảnh được đặt tại phòng tiếp khách thường là những tranh nghệ thuật cổ điển với kích thước tùy vào diện tích của văn phòng bạn. Thông thường một thiết kế văn phòng mang phong cách Châu Âu đòi hỏi nhà thiết kế phải luôn luôn sáng tạo và có đầu óc tổ chức logic để những đồ dùng có sự liên hệ mật thiết với toàn bộ không gian.

Nội thất làm từ gỗ tối màu nhất, không giống như gỗ sáng được phủ một lớp láng được sử dụng trước đó có lẽ là xu hướng thiết kế nội thất văn phòng được ưa chuộng theo mô hình này nhất. Sắc màu ưa thích thường là gỗ gụ với ánh đỏ, gỗ hồng, gỗ óc chó màu đen và cây sồi đầm lầy. Kích thước đồ nội thất cũng khá đồ sộ, có các chi tiết chạm khắc tinh tế tỉ mỉ hình trang trí như hoa động vật… Phối cảnh đặc trưng theo phong cách này là một bộ bàn ghế salon ở giữa, hai bên là tủ, bàn ghế và chiếc đàn piano quyến rũ.

 

Lên ý tưởng thiết kế văn phòng phong cách châu Âu

Theo phong cách thiết kế văn phòng châu Âu Tân Cổ Điển được sử dụng chất liệu từ tự nhiên là chủ yếu hiện nay đang rất được ưa chuộng. Thường thì thiết kế - thi công văn phòng theo phong cách châu Âu là dự án có quy mô lớn, đẹp dành cho các văn phòng lớn nhỏ.

Nội thất văn phòng sang trọng

Bên cạnh đó, phong cách thiết kế nội thất văn phòng châu Âu theo phong cách Tân Cổ Điển thuần việt theo chất liệu và đồ dùng nội thất mới. Ngược lại với làm bằng sơn trắng, hoặc bất cứ theo kiểu thiết kế cổ điển hay hiện đại nào thì thiết kế thì thiết kế văn phòng theo phong cách châu Âu vẫn là sự khác biệt đối với các văn phòng.
Nếu bạn không muốn văn phòng làm việc của mình thường hay bị dơ bẩn trong thời gian sử dụng thì nội thất văn phòng được làm từ gỗ sơn PU lộ vân có màu sẽ góp phần tạo nên sự tự nhiên đáng kể cho văn phòng. Văn phòng được thiết kế theo phong cách châu Âu sẽ giúp bạn không cần phải lo lắng bởi vì căn phòng của bạn dù nó nhỏ hay lớn. Chỉ cần trang trí và bố trí hợp lý làm văn phòng sẻ trở nên đẹp và sang trong hơn. Do đó tìm đến một đơn vị uy tín sẽ giúp bạn làm được điều đó sẽ tối ưu một cách tiết kiệm nhất để cho bạn một văn phòng đẹp theo đúng phong cách nội thất Châu Âu.

Công ty là nơi ở thứ hai của mình nên làm sao bố trí căn phòng tạo nên sự ấm cúng và lãng mạn một chút để tiếp thêm sức lực cho nhân viên làm việc. Vừa làm điểm hút của không gian và không tạo nên sự căng thẳng đối với nhân viên và khách hàng khi làm việc tại công ty. Không gian của văn phòng sẽ được bố trí nội thất văn phong theo đúng phong cách Châu Âu. Tất cả các dụng cụ nội thất bàn ghế, giá để tài liệu sẽ được các chuyên viên thi công văn phòng sắp xếp và bố trí hợp lý để tạo cho bạn một không gian rộng rãi nhất, thuận tiện cho công việc và đi lại.

Phá cách chọn kiểu thiết kế văn phòng châu Âu

Thiết kế nội thất văn phòng châu Âu mang phong cách kiến trúc cổ điển đậm nét phóng khoáng cao hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút. Đó là sự hài hoà, không cầu kỳ, mang đến một cảm giác thanh bình và khoẻ mạnh, màu sắc tự nhiên và được dung hoà một cách có ý nghĩa. Nội thất văn phòng tạo không gian năng động, luôn có sự vui nhộn và luôn gây sự chú ý của khách mỗi khi tiếp cận. Và những công trình kiến trúc cổ điển với nhiều giá trị văn hoá và nghệ thuật không bao giờ bị lỗi thời từ xưa cho đến ngày nay và sau này.

3 khác biệt cơ bản của nội thất văn phòng châu Âu

Chất liệu cao cấp

Khi nói đến chất liệu theo phong cách châu Âu là đã thể hiện được sự đẳng cấp rồi, đặc biệt là với đồ nội thất văn phòng. Bởi bên cạnh mẫu mã hình dáng thì chất lượng chính là nhân tố quyết định để quy định giá cả. Thiết kế nội thất văn phòng làm việc theo phong cách châu Âu rất chuộng chất liệu da, gỗ, đá hoa cương hơn các chất liệu khác. Chúng được chế tác rất cầu kỳ, nhằm mục mang lại vẻ sáng sủa cho không gian, thể hiện đẳng cấp của công ty.

Nội thất văn phòng sang trọng

Màu sắc sang trọng quý phái

Trong thiết kế nội thất văn phòng, thì điều quan trọng đó là chính là màu sắc. Đối với nội thất văn phòng phong cách châu Âu được thể hiện vẻ sang trọng, qua tông màu tối như đen, đỏ đô hay xám, rêu vì đây là màu của vua chúa quý tộc. Còn gam màu sáng như màu trắng và kem mang lại sự năng động trẻ trung. Rất phù hợp cho những  mẫu nội thất văn phòng hiện nay, sự kết hợp màu sắc cũng trở nên dễ dàng hơn với những gam màu tối và sáng đối lập nhau.

Hoa văn – họa tiết cầu kỳ chạm khắc tinh xảo

Nhắc tới phong cách châu Âu thì hoa văn- họa tiết là những thứ tinh xảo nhất, lộng lẫy nhất. Đi kèm với chất liệu và màu sắc, thì hoa văn là yếu tố tạo sự mềm mại, nhẹ nhàng cho nội thất văn phòng. Các hình vẽ hoa văn cầu kỳ rất được chuộng trong trang trí chi tiết. Như vậy mới thể hiện được đẳng cấp của công ty qua những bộ thiết kế nội thất văn phòng châu Âu. Việc lựa chọn nội thất văn phòng theo phong cách châu Âu cũng đang là một xu hướng mới.